ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
ปรัชญาสถานศึกษา
" เรียนเกษตรเพื่อการผลิต ใช้ชีวิตให้มีคุณธรรม "
วิสัยทัศน์
“พัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเกษตรที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสู่สากล”
พันธกิจ
นธกิจที่ ๑ จัดการเรียนการสอนในระบบ นอกระบบ และทวิภาคีให้มีคุณภาพมาตรฐานสู่สากล
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ ยกระดับคุณภาพผู้เรียนเข้าสู่มาตรฐานสากล
เป้าประสงค์: จัดการศึกษาตามหลักสูตรและแผนการศึกษาของชาติ
กลยุทธ์: ๑.๑ ปรับปรุง พัฒนาอาคารสถานที่ ห้องเรียน ครุภัณฑ์การศึกษา
๑.๒ จัดหาปรับปรุงและพัฒนาวัสดุ สื่อ อุปกรณ์ ในการจัดการเรียนการสอนและบริการ
แหล่งค้นคว้า
๑.๓ ระดมทรัพยากรจากภายในและภายนอก ตลอดจนจากสถานประกอบการ เพื่อ
สนับสนุนการศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ พัฒนากระบวนการในการจัดการศึกษาให้ได้มาตรฐาน
เป้าประสงค์: การฝึกทักษะวิชาชีพ มีคุณภาพได้มาตรฐาน โดยเกิดการร่วมมือกับสถานประกอบการ ชุมชน
ท้องถิ่น และองค์กรอื่นๆ
กลยุทธ์: ๒.๑ บูรณาการการจัดการเรียนการสอนโดยการปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบ
๒.๒ เร่งรัดพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานผู้เรียนอาชีวศึกษาแนวใหม่
พันธกิจที่ ๒ ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะเพื่อดำรงชีพและบริการชุมชน
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ ถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีสู่สังคม ชุมชน ท้องถิ่น
เป้าประสงค์: ให้บริการแก่สังคม ชุมชน ท้องถิ่น โดยใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์: ๓.๑ ใช้ทักษะวิชาชีพเฉพาะทางเพื่อการดำรงชีพและบริการสังคม ชุมชน ท้องถิ่น
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ เร่งรัดการทำวิจัยและนวัตกรรม ด้านวิชาชีพ ที่มีประโยชน์ถ่ายทอดสู่สังคม ชุมชน ท้องถิ่น
เป้าประสงค์: เพื่อให้มีนวัตกรรมและผลงานวิจัย สามารถนำไปใช้ประโยชน์และเผยแพร่แก่สังคม ชุมชน ท้องถิ่นได้
กลยุทธ์: ๔.๑ ส่งเสริมสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมใหม่
ยุทธศาสตร์ที่ ๕ ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะ คุณธรรม จริยธรรม และลักษณะอันพึงประสงค์
เป้าประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะ คุณธรรม จริยธรรม และลักษณะอันพึงประสงค์
กลยุทธ์: ๕.๑ จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาให้เกิดคุณธรรม จริยธรรม และลักษณะอันพึงประสงค์
พันธกิจที่ ๓ การบริหารจัดการให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลโดยน้อมนำตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ยุทธศาสตร์ที่ ๖ พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้มีคุณภาพ
เป้าประสงค์: เพื่อให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลการบริการที่ดี มีส่วนร่วมมีความรับผิดชอบ โปร่งใส ตรวจสอบได้
กลยุทธ์: ๖.๑ จัดทำแผนปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและแผนพัฒนาวิทยาลัย
๖.๒ จัดทำระบบการประกันคุณภาพของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
๖.๓ พัฒนาระบบบริหารจัดการโดยใช้กระบวนการ CCAT** มีการติดตามประเมินผลโดยยึดหลัก ธรรมาภิบาลตามแผนบริหารความเสี่ยงและการจัดวางระบบการควบคุมภายใน